Truy cập nội dung luôn

Báo bài xấu Những loại thực phẩm giúp giảm stress cho những ngày thi cử gần kề (MT - 10-04-2017 17:45)

Ngày đăng: 10-04-2017 17:45

Chỉ còn vài tháng nữa là các sĩ tử phải bước vào kì thi quan trọng, đòi hỏi tập trung cao độ. Việc ăn uống đóng vai trò rất quan trọng, giúp teen giảm căng thẳng, mệt mỏi để hoàn thành thật tốt các bài thi sắp tới. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem các sĩ tử nên ăn gì, uống gì nhé!


Nước

 


Bổ sung mỗi ngày đủ 2 lít nước để tăng cường khả năng tập trung cho bộ não

 

Nước chiếm 70% trong cơ thể chúng ta. Vì vậy, thiếu nước chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung. Cần bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể để quá trình trao đổi chất diễn ra đầy đủ nhất.

 

Vitamin C

 

Vitamin C còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, tránh bị các bệnh cảm cúm

Vitamin C có dồi dào trong các loại trái cây như: bưởi, chanh, cam, ổi… Vitamin C bảo vệ não khỏi hư hại, có lợi trong quá trình chiến đấu chống lại căng thẳng. Hãy tránh xa những loại nước uống có ga và các loại nước uống chứa nhiều đường, thay vào đó một ly nước chanh hoặc cam sẽ có lợi hơn rất nhiều.

 

Omega 3

Đây là chất béo rất cần thiết cho sự hoạt động của trí não. Omega 3 giúp tăng sự tập trung, nhớ lâu, nâng cao thị lực… Chứa nhiều trong các thực phẩm như cá thu, cá hồi, cá ngừ hay các loại hạt như hạt hướng dương, hạt mè. Vì vậy, để trí não hoạt động tốt teen hãy nên cố gắng bổ sung ăn cá 3 lần một tuần nhé.

 

Iốt

 


Muối ăn chứa hàm lượng iot cao

 

Là một lượng khoáng chất của cơ thể, nếu thiếu iot sẽ khiến teen cảm thấy trì trệ, mệt mỏi, giảm tiếp thu, hạn chế khả năng tập trung. Iot có nhiều trong cá và hải sản, nhưng nhanh và đơn giản nhất đó là teen bổ sung iot bằng cách sử dụng muối ăn trong khẩu phần ăn hằng ngày.

 

Rau xanh

 

Rau xanh giàu chất xơ và vitamin có lợi cho cơ thể và hoạt đống trí não

Những loại rau có màu xanh đậm sẽ rất có lợi cho sức khỏe, trong rau xanh có chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Từ đó cơ thể tổng hợp được nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp tinh thần luôn tỉnh táo, đẩy lùi những căng thẳng, áp lực, mệt mỏi. Bổ sung nhiều rau xanh cũng giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động tốt. Teen đừng quên rau xanh còn giúp giảm cân và làm đẹp da nữa nhé!

Ngoài bổ sung những thực phẩm cần thiết, các teen nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không thức khuya, không lạm dụng quá nhiều cà phê hoặc trà. Hãy thường xuyên tập thể dục cũng như tham gia các hoạt động ngoài trời để giúp tinh thần lạc quan và có được cơ thể khỏe mạnh nhé!

THÙY ANH

Tổng hợp từ internet

Hình ảnh: Internet

  

binhluan


*Họ và tên
*Email:
*Nội dung:
Avartar:
* : Thông tin bắt buộc.
Ý KIẾN PHẢN HỒI
Tạm thời chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên.